Top 5 Loại Cây Cảnh Thanh Lọc Không Khí Được NASA Gợi Ý Nên Trồng

  • 29/06/2021
  • 1362

Cây xanh không chỉ có tác dụng trang trí làm đẹp cảnh quan mà một số loại còn có khả năng đặc biệt đó chính là lọc không khí, mang đến không gian trong lành mát mẻ. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn top cây xanh có khả năng đặc biệt này.

1. NASA đã nghiên cứu và công bố các loại cây giúp lọc không khí

NASA Clean Air Study là một dự án nghiên cứu cách để làm sạch không khí trong trạm không gian. Kết quả cho thấy, ngoài việc hấp thụ carbon dioxide và giải phóng oxy thông qua quá trình quang hợp, một số loại cây trồng trong nhà thông thường cũng có thể loại bỏ các tác nhân độc hại như benzen, fomandehit, tricloetylen, xylen và ammoniac có trong không khí. Đó đều là những chất hóa học ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, có thể gây ra các triệu chứng như: đau đầu, chóng mặt, ngứa mắt,…

các tác nhân độc hại

Tiến sĩ B.C.Wolverton, người đứng đầu nghiên cứu 27 năm trước của NASA cho biết, theo kết quả nghiên cứu dương xỉ và lan ý là 2 loại cây cảnh có tác dụng lọc không khí tốt nhất. NASA cũng đề nghị, nên có ít nhất 1 cây trồng trên mỗi 10m2. Mặc dù nghiên cứu này được tiến hành khá lâu rồi nhưng nó vẫn được coi là toàn diện và chính xác nhất cho đến nay.

2. TOP 5 LOẠI CÂY THANH LỌC KHÔNG KHÍ 

1. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ hay còn gọi là cây lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt. Đây là loài cây mọng nước có sức sống bền bỉ, cây chịu nóng, chịu khô hạn tốt, cũng như có thể sống trong điều kiện thiếu ánh sáng trong thời gian dài. Loại cây này có khả năng hấp thụ các chất sinh ô nhiễm và tác dụng thanh lọc không khí.

Top 5 Loại Cây Cảnh Thanh Lọc Không Khí Được NASA Gợi Ý Nên Trồng

https://kientaoxanh.vn/tin-tuc/

Cây sẽ tăng cường lượng oxy về đêm, vì thế phù hợp đặt trong phòng ngủ. Ngoài ra bạn cũng nên để cây này trong phòng làm việc với nhiều máy tính, máy in để hạn chế các tia bức xạ.

2. Lan ý

Cây lan ý có vẻ đẹp dịu dàng, tinh khiết, chen giữa là những bông hoa trắng muốt gợi lên sự thanh cao, trong trắng. Ngoài vẻ đẹp quý phái, lan ý còn là loại cây tốt cho sức khỏe, thuộc top 10 cây thanh lọc không khí hiệu quả, có khả năng hấp thu và lọc được rất nhiều độc tố.

Top 5 Loại Cây Cảnh Thanh Lọc Không Khí Được NASA Gợi Ý Nên Trồng

 

Cây lan ý có sức sống mạnh mẽ, dễ trồng và sinh trưởng. Có thể trồng cây độc lập hoặc trồng thanh khóm. Cây thích hợp đặt trong nhà, văn phòng hay ban công, hiên nhà…

3. Cây Dương Xỉ 

Dương xỉ là một loại cây từ lâu đã được ví với cái tên "máy lọc không khí" hiệu quả. Chúng có tác dụng loại bỏ formaldehyde đồng thời một vài nghiên cứu cũng cho thấy rằng, loại cây này còn có tác dụng loại bỏ kim loại độc hại như thủy ngân, asen...nên được coi là một trong những “máy lọc không khí” tốt nhất.

Top 5 Loại Cây Cảnh Thanh Lọc Không Khí Được NASA Gợi Ý Nên Trồng

https://kientaoxanh.vn/san-pham/cay-cong-trinh/cay-hoa-bui/cay-duong-xi.html

4. Trầu bà vàng (Devil’s Ivy)

Trầu bà vàng là cây ưa sáng nhưng cần tránh ánh sáng trực tiếp, có tên khoa học là Epipremnum aureum. Cây dễ sống, không khó chăm sóc nên rất thích hợp để trồng trong nhà hoặc môi trường văn phòng, công sở. Trầu bà vàng có thể loại bỏ nhiều chất độc hại có trong không khí như benzene, fomandehit, tricloetylen, toluene và xylen.

Top 5 Loại Cây Cảnh Thanh Lọc Không Khí Được NASA Gợi Ý Nên Trồng

 

5. Cọ lá tre (Bamboo Palm)

Tên khoa học của cọ lá tre là Chamadorea seifrizii. NASA cho biết đây là một trong những cây cảnh có khả năng lọc bỏ benzene và tricloetylen có trong không khí khác tốt. Cọ lá tre có nhu cầu lớn về độ ẩm và nên được trồng ở nơi râm mát, thích hợp trồng trong nhà, vừa làm cảnh vừa điều hòa không khí.

Top 5 Loại Cây Cảnh Thanh Lọc Không Khí Được NASA Gợi Ý Nên Trồng

https://kientaoxanh.vn/tin-tuc/9-loai-cay-bui-va-hoa-trong-phu-hop-o-khi-hau-bien.html

LỜI KẾT 

Còn rất nhiều loại cây có công dụng thanh lọc không khí như : cây thường xuân ,cây phú quý , cây nhện , thiết mọc lan , nha đam ,vạn niên thanh ...vv . Nhưng Kiến Tạo Xanh xin phép được tóm gọn và giới thiệu top 5 loại cây thanh lọc không khí được NASA gợi ý nên trồng , tùy theo sở thích và nhu cầu của các bạn . Chúc các bạn sẽ sớm tìm được cho mình và gia đình loài cây yêu thích nhé !

Thông Tin Liên Hệ

Công ty TNHH Đầu Tư Phát Triển Cảnh Quan TMC

Địa chỉ: Trường Thọ Tây C, P. Trương Quang Trọng, TP. Quảng Ngãi

Website: Kientaoxanh.vn

Email: canhquantmc.vietnam@gmail.com

Hotline: 0868.717.832 - 0932.420.450 - 0983.223.805