Top 8 Cây Bóng Mát Trước Nhà Đẹp , Dễ Trồng , Dễ Chăm Sóc

  • 27/09/2021
  • 7921

Bạn đang sống ở một thành phố đầy khói bụi và nắng nóng. Bạn muốn tìm một vài loại cây có thể che bóng mát và lọc không khí, trả lại một không gian tươi mát cho ngôi nhà của bạn? Vậy hãy xem bài viết dưới đây KIẾN TẠO XANH sẽ giúp bạn tìm cho mình loại cây bóng mát trước nhà dễ trồng và phù hợp nhé!

1. Cây bóng mát Lộc Vừng

Là loại cây rất phổ biến hiện nay, cây lộc vừng được trồng để tạo bóng mát trong sân nhà, trên vỉa hè hay sân trường. Bên cạnh đó, cây bóng mát Lộc Vừng còn đem lại nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy, mang đến sự may mắn, sung túc, bình an cho gia chủ.

lộc vừng trồng trước nhà

Có thể xem thêm thông tin cây lộc vừng tại đây : https://kientaoxanh.vn/tin-tuc/loc-vung-co-may-loai-va-cach-nhan-biet-cac-loai-loc-vung.html

Loại cây này rất dễ chăm sóc, dễ sinh trưởng. Không chỉ mang lại mỹ quan cho ngôi nhà, nó còn mang lại sinh khí dồi dào và thịnh vượng cho ngôi nhà của bạn.

2. Cây Osaka hoa vàng – Có nên trồng cây osaka trước nhà?

Cây Osaka hay còn được gọi là Muồng Hoàng Yến. Là loại cây thuộc thân gỗ, có chiều cao từ 5-20m. Cây có tán rộng, nhiều cành nhánh dễ phát triển. Lá của cây có màu xanh bóng thường mọc ở đầu cành, có hình bầu dục tròn hoặc hình tam giác.

Nếu bạn quan tâm về cây hãy gọi để biết thêm nhiều loại cây khác : 098.322.3805

Hoa osaka mọc thành từng chùm dài khoảng 20cm, có 2 giống hoa là giống hoa màu vàng và đỏ. Cây osaka vàng ra hoa vào khoảng tháng 5 – tháng 7. Không chỉ vừa làm không gian trở nên nổi bật, xinh đẹp hơn. Nó còn có thể hút bớt bụi trong không khí, rất thích hợp làm cây bóng mát trước nhà.

3. Trồng cây Giáng Hương trước nhà

Cây Giáng Hương hay còn được gọi là cây đinh hương, giáng hương trái tròn. Loại cây này thường được trồng tại đường phố hay trong khuôn viên trường học vì vẻ đẹp kiêu sa và mùi thơm của nó, đem lại không khí trong lành. Đây là một trong những cây bóng mát trước nhà được ưa chuộng nhất hiện nay.

cây dáng hương đẹp

Hình ảnh : cây giáng hương lúc nở hoa 

4. Cây Sứ ( Cây Đại ) Trồng Sân Vườn .

Cây sứ đại chịu hạn tốt và có lá to tạo bóng mát nên là cây công trình đô thị trồng nhiều để tạo cảnh quan. Cây dễ thích nghi với mọi loại đất nên người trồng cây khá dễ dàng lại ít tốn công chăm.

cây sứ trắng được trồng trước nhà

Hình ảnh : cây sứ trắng( cây hoa đại ) 

Đây là loại cây cảnh rất thích hợp ở các loại công trình như khu đô thị, khuôn viên biệt thự, cây mang lại cảm giác sang trọng, hiện đại và thỏa mái cho không gian chung.

5. Cây bàng đài loan- cây xây dựng trồng nhiều

Cây bàng đài loan là một trong những cây xanh đường phố được các công trình thi công phổ biến nhất. Cây có chiều cao từ 10-15m và thuộc loại thân gỗ có đường kính khá nhỏ. Lá cây bàng Đài Loan màu xanh với kích thước nhỏ, thuôn dài. Các tán lá mọc thành từng tầng hướng lên nhìn rất thẩm mỹ lại không tốn diện tích. Chính vì thế mà cây hay được trồng tại ven đường để làm cảnh trong các khu văn phòng, khu đô thị cao cấp, khu giãn dân.

cây bàng đài loan trồng sân vườn

Hình ảnh: cây bàng đài loan 

Cây bàng Đài Loan cũng được trồng nhiều tại các nhà máy, công viên, khu đô thị vừa làm đẹp lại lọc không khí tốt. Lá cây có kích thước nhỏ nên khi rụng rất dễ quét dọn. 

6. Cây hoa bằng lăng

Cây được trồng tại các nơi như công viên, bãi cỏ và đặc biệt là sân vườn để làm đẹp, lọc không khí và che mát. Lá và quả của cây bằng lăng cũng được dùng để làm vị thuốc chữa bệnh tiểu đường. Cây có hoa mọc thành chùm vào mùa hè. Hoa bằng lăng đẹp, có các cánh hoa mỏng như cánh ve màu tím.

cây bằng lăng tím

Hình ảnh cây bằng lăng tím trồng trước nhà 

 

7. Cây lim sét (lim xẹt)- cây công trình đô thị

Thông thường cây lim xẹt được thi công trồng với mục đích làm cây cảnh và lấy bóng mát trong công viên, trường học, khu đô thị cao cấp và đường phố. Đặc biệt ở một số thành phố lớn như Đà Nẵng, hải Phòng, Hà Nội thì cây lim xẹt được trồng cực kì phổ biến.Thông thường cây lim xẹt được thi công trồng với mục đích làm cây cảnh và lấy bóng mát trong công viên, trường học, khu đô thị cao cấp và đường phố. Đặc biệt ở một số thành phố lớn như Đà Nẵng, hải Phòng, Hà Nội thì cây lim xẹt được trồng cực kì phổ biến.

cây lim xẹt đẹp

Hình ảnh : cây lim xẹt ( cây phượng vàng )

Cây có khả năng thích nghi tốt với môi trường nên sống được trên nhiều loại đất. Khả năng chịu hạn của lim xẹt cũng rất tốt nên cây rất phù hợp để trồng tại các công trình công cộng, các khu nhà ở văn phòng hiện đại.

8. Cây hoa phượng vĩ

Đây là loài cây rất thích hợp với khí hậu nhiệt đới ở nước ta. Cây có độ cao vừa phải từ 10-15m với các tán lá dày đặc tỏa rộng. Cây xanh tốt quanh năm nếu có đủ nước vì thế rất được ưa chuộng trồng làm cảnh và lấy bóng mát.

cây phượng sân vườn

Hình ảnh : cây phượng vào mùa hoa 

Hoa phượng vĩ lớn có 4 cánh hoa màu đỏ tỏa xung quanh nhìn thoáng đãng. Cây không kén đất trồng và chịu hạn tốt nên rất dễ dàng cho người chăm sóc cây. Với tán cây rộng và xanh tốt, nhiều công trình như trường học hay công viên, khu dân cư đều có sự xuất hiện của cây phượng vĩ.

LỜI KẾT 

Mong rằng với 8 loại cây bóng mát trước nhà trên đây. KIẾN TẠO XANH đã giúp bạn tìm được loại cây trồng trước nhà đẹp và phù hợp với không gian nhà bạn!

 

 

 

Thông Tin Liên Hệ

CÔNG TY TNHH KIẾN TẠO XANH

Địa chỉ: Trường Thọ Tây C, P. Trương Quang Trọng, TP. Quảng Ngãi

Website: Kientaoxanh.vn

Email: canhquantmc.vietnam@gmail.com

Hotline: 0347.627.921 - 0983.223.805