Lộc Vừng Có Mấy Loại Và Cách Nhận Biết Các Loại Lộc Vừng

  • 12/01/2021
  • 6462

Lộc Vừng ngày nay không còn xa lạ và khó kiếm như hồi trước , mọi người muốn trồng có thể dễ dàng tìm kiếm . Cây Lộc Vừng ngày nay còn là cây để trang trí sân vườn , cây xanh đường phố , cây công trình , nhà ở .... bạn có thể nhìn thấy Cây Lộc Vừng ở mọi nơi . Nếu bạn tò mò và muốn tìm hiểu về cây Lộc Vừng có mấy loại và cách nhận biết các loại Lộc Vừng thì cùng TMC tìm hiểu về loại cây này .

Ý NGHĨA CỦA CÂY LỘC VỪNG .

CÂY LỘC VỪNG tượng trưng cho sự bình an , thịnh vượng , máy mắn và sung túc đến với gia chủ . Chính vì thế Cây Lộc Vừng cũng được lựa chọn làm quà tân gia . Ngoài ra Lộc Vừng còn có công dụng  là dược liệu .

Lộc Vừng Có Mấy Loại Và Cách Nhận Biết Các Loại Lộc Vừng

                                                        Hình ảnh : Hoa Lộc Vừng Bắc nở 

NGUỒN GỐC CÂY LỘC VỪNG 

Cây Lộc Vừng có nguồn gốc từ Đông Nam Á và được phân bố rộng rãi ở Việt Nam , Thái Lan , Campuchia và Lào , vùng phân bố của cây ở thượng nguồn sống Mã , Cả sống ven bờ nước , di thực về miền đồng bằng 

ĐẶC ĐIỂM 

 Hoa Lộc Vừng thường mọc thành cụm , cụm hoa dài 6-10cm mọc rũ ở đầu cành . Hoa Lộc Vừng  nhỏ , màu đỏ tươi khi nở tỏa hương thoang thoảng . Lộc Vừng thường cho hoa hai lần trong năm vào khoảng tháng 2 và tháng 10 dương lịch , tức vào cuối Xuân đầu Hè và cuối Thu Đông . Thân gỗ cao 7-25m , lá Lộc Vừng hình thuôn hẹp , dài 20-40cm và dài 10-20cm . Lá non mềm bóng màu xanh tím , có vị chát , hơi chua nên được nhiều người sử dụng làm rau .

Lộc Vừng Có Mấy Loại Và Cách Nhận Biết Các Loại Lộc Vừng

                                                              CÂY LỘC VỪNG RA HOA 

 VẺ ĐẸP CỦA HOA LỘC VỪNG 

Hoa lộc vừng nở khi hoàng hôn xuống , khi nắng chiều đã tắt đến lúc nữa đêm là thời điểm đẹp nhất , sáng sớm hoa tàn rụng . Ngoài hương thơm ngọt ngào , sắc hoa cũng làm cho ta không rời mắt , hoa lộc vừng trông vừa cầu kỳ mà gần gũi nhưng cũng đơn giản như một đóa hoa dại mà mặn mà .

Lộc Vừng Có Mấy Loại Và Cách Nhận Biết Các Loại Lộc Vừng

                                                         HOA LỘC VỪNG ĐỎ VÀ TRẮNG 

 Sau tàn cho những quả hình cầu màu xanh khi còn non và nâu vàng khi già , đường kính 4-6cm , vỏ cứng mỗi quả cho một hạt .

Lộc Vừng Có Mấy Loại Và Cách Nhận Biết Các Loại Lộc Vừng

                                                                             TRÁI LỘC VỪNG 

Lộc Vừng Có Mấy Loại Và Cách Nhận Biết Các Loại Lộc Vừng  : Người ta dựa vào hình dáng trái , màu sắc và cách mọc hoa để phân chia . Cây LỘC VỪNG được chia thành 3 loại

  1. Cây LỘC VỪNG MIỀN NAM ( hay còn gọi là Cây Chiếc hay Rau Rừng ) : quả có tiết diện hình hộp , loại này được trồng dọc các đường phố để trang trí và tạo bóng mát . Tại Việt Nam loại này được mọc hoang ở vùng ven biển Nam Bộ và vùng lũ Đồng Tháp Mười và Tứ Giác Long Xuyên .

    Lộc Vừng Có Mấy Loại Và Cách Nhận Biết Các Loại Lộc Vừng

                                                 Hình ảnh : Cây Chiếc ( Lộc Vừng Miền Nam )

  2. LỘC VỪNG BẮC : Loại này được trồng quanh bờ hồ Hoàn Kiếm , phân bố chủ yếu ở miền Bắc sau này được phân bố rộng rãi khắp đất nước , có công dụng dược liệu . Qủa có tiết diện ngang hình tròn , hoa chum đỏ đặc trưng .

Hình ảnh : lộc vừng bắc

  1. LỘC VỪNG HOA CHÙM ( Chùm Chiếc ) :loài này còn có tên khác là Chùm Chiếc , quả có tiết diện ngang hình tròn , hoa màu trắng hoặc màu hồng , hoa mọc theo chùm

Lộc Vừng Có Mấy Loại Và Cách Nhận Biết Các Loại Lộc Vừng            

                                             Hình ảnh : hoa lộc vừng trắng ( chùm chiếc )

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY LỘC VỪNG :

Cây được nhân giống bằng cách chiết cành hay trồng bằng hạt , những hạt già đã chín được trồng là tốt nhất , còn những cành được chọn là những cành không được già cũng không quá non đã ra hoa là tốt nhất . Trồng ở đất tơi xốp , nếu trồng ở đất rễ cây phát triển sâu hút chất dinh dưỡng ở lòng đất thì không cần phải tưới nước quá nhiều , còn trong chậu thì phải thường xuyên tưới nước .

Là cây ưa sáng nên cần được trồng ngoài trời để cây hấp thụ đủ ánh sáng . Nếu thấy có hiện tượng héo lá , cây không ra hoa hay chết cành , ta cần đảm bảo cây không bị úng nước và không bị sâu bệnh , nếu có hiện tượng sâu bệnh cần phải phun thuốc ngay .

Lộc Vừng Có Mấy Loại Và Cách Nhận Biết Các Loại Lộc Vừng

                                                         Hình ảnh : cây lộc vừng thay lá 

CÂY LỘC VỪNG MUA Ở ĐÂU ?

Nếu quý khách hàng có quan tâm đến CÂY LỘC VỪNG và muốn tìm hiểu mua cây về trồng thì có thể liên hệ với chúng tôi Cty TMC sẽ cung cấp cây với dịch vụ tốt nhất cho quý khách . Hoặc các bạn có thể tìm hiểu ở các vườn cây tại nơi bạn sinh sống .

Hy vọng bài viêt trên đã giúp ích cho mọi người và để tìm hiểu thêm về LỘC VỪNG CÓ MẤY LOẠI VÀ CÁCH NHẬN BIẾT CÁC LOẠI LỘC VỪNG .

Thông Tin Liên Hệ

Công ty TNHH Đầu Tư Phát Triển Cảnh Quan TMC

Địa chỉ: Trường Thọ Tây C, P. Trương Quang Trọng, TP. Quảng Ngãi

Website: Kientaoxanh.vn

Email: canhquantmc.vietnam@gmail.com

Hotline: 0868.717.832 - 0932.420.450 - 0983.223.805