Cây Mộc Hương Là Cây Gì ? Tại Sao Cây Lại Mắc Và Có Ý Nghĩa , Công Dụng Gì ?

  • 02/02/2021
  • 1558

 Những gốc mộc hương cổ thụ có giá lên đến hàng tỉ đồng vẫn được nhiều đại gia săn đón, những cây nhỏ cũng có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng là bình thường. Vậy, cây mộc hương là cây gì mà lại được giới chơi cây săn đón nhiều như vậy? Hãy cùng TMC tìm hiểu ngay nhé!

Ý NGHĨA CỦA CÂY MỘC HƯƠNG

Trước tiên hãy cùng TMC tìm hiểu thêm về ý nghĩa của cây Mộc Hương nhé !

Từ ngày xưa các cụ đã có câu “sắc trà hương mộc” chính là ngụ ý về hương thơm khó bì làm say đắm lòng người của loại hoa này. Mùi hương của cây hoa mộc không chỉ nồng nàn, say đắm mà còn đã đi vào lòng người và trở thành một nét văn hóa của người dân nước ta

Vẻ ngoài của cây mộc hương không nổi bật như một số loại cây cảnh khác. Tuy nhiên chính sự mộc mạc và bình dị của cây đã tạo nên nét đẹp và phong cách đặc biệt

Cây hoa mộc hương là sự nhắc nhở cho con người về sự khiêm tốn, giản đơn mà vẫn không kém phần đẹp đẽ, ngát hương. Bên cạnh đó, đây cũng là một loại cây trừ tà tốt trong phong thủy nên được trồng khá nhiều tại các đình chùa và miếu thờ.

Cây Mộc Hương Là Cây Gì ? Tại Sao Cây Lại Mắc Và Có Ý Nghĩa , Công Dụng Gì ?

Nguồn gốc và đặc điểm bên ngoài của cây mộc hương

Cây mộc hương là một loài cây kiểng có nguồn gốc từ Châu Á, tên khoa học của loài cây này là Osmanthus fragrans. Trong dân gian, người ta còn biết đến qua nhiều tên gọi khác như: quế hoa, mộc tê,…

Nghe đến cái tên mộc hương là nhiều người sẽ ngay lập tức liên tưởng đến một loại cây thân gỗ và có hương thơm. Thật vậy, những cây mộc hương cổ thụ có thể cao đến 12m với vòng thân to, những cây nhỏ hơn có chiều cao trung bình trên 2m. Trên thân cây có nhiều cành tủa ra, lá dày màu xanh thẫm, trơn bóng và hơi bầu, các mép lá có răng cưa,…

Điểm đặc biệt là hoa của cây rất thơm, thường mọc thành từng chùm ở các kẽ lá gần ngọn, mỗi hoa gồm 4 cánh dày và bóng. Cây có thể nở hoa quanh năm nhưng thường rộ nhất vào mùa thu.

Cây Mộc Hương Là Cây Gì ? Tại Sao Cây Lại Mắc Và Có Ý Nghĩa , Công Dụng Gì ?

CÔNG DỤNG CỦA CÂY MỘC HƯƠNG

a) Món quà thiên nhiên tuyệt vời cho phái đẹp

 

Theo lời những cụ cao niên, từ ngày xưa hoa mộc hương đã được biết đến như một “món quà thần kỳ” từ thiên nhiên với phụ nữ. Chúng có thể được dùng để nấu nước tắm, hoặc làm dầu gội để phái đẹp ngày ấy nuôi dưỡng làn da đẹp mịn màng.

 

Cây Mộc Hương Là Cây Gì ? Tại Sao Cây Lại Mắc Và Có Ý Nghĩa , Công Dụng Gì ?

Ngày nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, những bông hoa mộc hương nhỏ bé kia được sử dụng làm nguyên liệu để sản xuất tinh dầu, nước hoa,… để mỗi khi sánh bước cũng làm ai vấn vương.

b) Giúp làm giảm căng thẳng

 

Hương thơm của hoa không quá nồng và rất dễ chịu nên khi ngửi thấy mùi hương hoa trong gió cũng đủ giúp người ta cảm thấy thư thái hơn. Không chỉ vậy, hoa mộc còn được phơi khô sau đó pha với trà rất thơm, vị trà quyện với hương thơm của hoa khiến người uống không thể nào quên.

c) Vị thuốc quý trong Đông Y

 

Theo nhiều sách Đông Y ghi lại, cây mộc hương có thể dùng tất cả các bộ phận phơi khô, hãm thành thuốc có tác dụng chữa bệnh. Trong đó:

 + Hoa: có tính nóng, vị cay thường được dùng trong các bài thuốc chữa bệnh răng miệng, ho có đờm, đau bụng kinh, cảm lạnh,…

+ Rễ: có tính bình và vị ngọt hơi chát có tác dụng chữa các bệnh về gân cốt, đau răng, phong tê thấp, đau lưng, thận hư, chữa hôi miệng, đau bụng kinh,… hay làm thuốc dưỡng tóc.

 + : phơi khô rồi pha trà uống có tác dụng chữa các bệnh cảm cúm rất hiệu quả. Ngoài ra, vỏ cây còn có thể nấu nước tắm để dưỡng da. 

Cây Mộc Hương Là Cây Gì ? Tại Sao Cây Lại Mắc Và Có Ý Nghĩa , Công Dụng Gì ?

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC

Mộc hương dễ trồng và không tốn quá nhiều thời gian chăm sóc bởi cây không kén đất, có khả năng thích nghi rất nhanh với môi trường. Bạn có thể trồng cây theo nhiều mục đích, vừa làm kiểng vừa để tạo ra bầu không khí trong lành cho khu vườn của mình. Mặc dù vậy, bạn vẫn cần tuân thủ những kỹ thuật trồng và chăm sóc cây như sau:

a) Đất trồng:

Mộc hương là loại cây ưa ẩm nên loại đất thích hợp để trồng cây là loại đất thịt, giàu dinh dưỡng, có khả năng cung cấp độ ẩm tốt cho cây. Vào mùa mưa, cây có thể phát triển nhanh hơn các mùa khác trong năm.

b) Chăm sóc

Vì là loài cây ưa ẩm nên khi chăm sóc cây mộc hương bạn cần lưu ý tưới nước thường xuyên, đất quá khố hạn sẽ khiến cây phát triển chậm và ít ra hoa. Chỉ cần cung cấp đủ nước và bón phân định kỳ thì chỉ một thời gian ngắn sau bạn sẽ thấy cây phát triển nhanh và nở hoa tỏa hương thơm ngát cho ngôi nhà của bạn.

Cây Mộc Hương Là Cây Gì ? Tại Sao Cây Lại Mắc Và Có Ý Nghĩa , Công Dụng Gì ?

CÂY MỘC HƯƠNG MUA Ở ĐÂU ?

Chính nhờ những đặc điểm kể trên nên cây mộc hương thường được săn đón nhiều để trồng trong khuôn viên tại các khu biệt thự, thiết kế sân vườn,… để tạo không khí trong lành, thơm mát và sạch đẹp cho khu vườn. Hy vọng qua bài viết ngắn này, bạn đã biết được cây mộc hương là gì và vì sao cây mộc hương đắt, cũng như ý nghĩa và công dụng của loài cây này. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cây MỘC HƯƠNG ở Quãng Ngãi thì hãy liên hệ với công ty TMC hoặc liên hệ với MR Ngọc qua sdt : 0932.420.450 chúng tôi để được hỗ trợ nhanh và nhiệt tình nhất . Ngoài ra quý vị muốn Thuê Cây Cảnh, Cây Xanh Uy Tín Tại Quảng Ngãi thì hẫy liên hệ với chúng tôi .

Thông Tin Liên Hệ

CÔNG TY TNHH KIẾN TẠO XANH

Địa chỉ: Trường Thọ Tây C, P. Trương Quang Trọng, TP. Quảng Ngãi

Website: Kientaoxanh.vn

Email: canhquantmc.vietnam@gmail.com

Hotline: 0347.627.921 - 0983.223.805