Cây Tràm Hoa Đỏ Là Cây Gì ? Có Phải Cây Liễu Rũ Không ?

  • 16/06/2021
  • 2720

 Cây Tràm Bông Đỏ sinh trưởng trung bình, ưa sáng và đất ẩm ướt. Cây hay được trồng quanh khu vực có hồ nước, kênh, sông, suối, tạo cảnh quan tuyệt đẹp.

Việc tìm hiểu về cây tràm bông đỏ không hề khó nhưng cũng không phải dễ dàng, KIẾN TẠO XANH sẽ tư vấn cụ thể cho các bạn cách nhận biết cây tràm bông đỏ là cây gì ? Có phải cây liễu rũ hay không? Xem bài viết dưới đây :

1.CÂY TRÀM BÔNG ĐỎ LÀ CÂY GÌ ?

Tên phổ thông: Tràm liễu, Tràm bông đỏ, Liễu đỏ

Tên khoa học: Callistemon citrinus, Callistemon lanceolatus

Họ thực vật: Myrtaceae (Sim)

Chiều cao: 2 – 7 m

Cây Tràm bông đỏ, hay còn gọi là cây Tràm liễu, có tên khoa học là  Callistemon citrinus, thuộc họ Myrtaceae. Ở Việt Nam, cây được trồng nhiều ở các tỉnh phía Nam, do ở đó, khí hậu thích hợp.

Cây có nguồn gốc từ châu Úc. Được trồng rộng rãi để làm cảnh vì cho hoa đẹp.Chúng là loại cây bóng mát có khả năng chịu hạn tốt.Cây tràm bông đỏ được trồng thay thế cho cây liễu rũ khi được trồng viền ở ven hồ, đó là một sự thay thế hoàn hảo.

 

2.CÂY TRÀM BÔNG ĐỎ CÓ PHẢI CÂY LIỄU RŨ KHÔNG ?

Câu trả lời của Kiến Tạo Xanh là không phải .

Cây thường bị nhầm lẫn với cây Liễu rủ xuất xứ Trung quốc, thực chất thì hai loại cây này hoàn toàn không có mối quan hệ họ hàng gì với nhau, nhưng do nhìn dáng rủ giống Liễu rủ, thân cành thì giống cây tràm, nên người ta hay gọi nó là Tràm liễu.

 

Ở Việt Nam cây được trồng nhiều ở các tỉnh phía Nam do khí hậu ở phía Nam không thích hợp với cây liễu; tràm bông đỏ là một sự thay thế hoàn hảo cho liễu khi trồng viền các bờ nước. Hiện tại ở các tỉnh phía Bắc cũng đã phát triển rộng rãi loài cây này.

 

3.ĐẶC ĐIỂM CỦA CÂY TRÀM BÔNG ĐỎ 

Tràm bông đỏ là cây gỗ nhỡ cao 7–8 m. Thân giống thân tràm, cành khá to, vỏ sần sùi và thường rủ xuống đất. Phiến lá thon, lúc non màu tươi, khi già màu đậm, vò nhẹ toát mùi thơm đặc trưng của tinh dầu tràm. 

 

Cây ra hoa quanh năm, hoa nhiều, tập trung ở đầu cành, hình dạng hoa giống như đuôi sóc, xòe ra màu đỏ trong rất đẹp mắt. Cụm hoa dài nên khi ra quả, quả hình chuông nhỏ dính vào nhau theo hình dạng hoa ban đầu, nhìn trông như gỗ. Cây sinh trưởng trung bình, ưa sáng và đất ẩm ướt.

 

4.CÔNG DỤNG CỦA CÂY TRÀM BÔNG ĐỎ

Tràm bông đỏ là cây được đánh giá là cây có bông đẹp cành lá đuỗm xuống tạo nên nét duyên thướt tha cho những ai yêu thích thơ ca, thật nhẹ nhành và uyển chuyển cho không gian yên ắng nên rất được ưa chuộng để trồng làm cảnh ở công viên, trường học, nhà hàng, khách sạn, dọc các lối đi của nhà máy xí nghiệp hay trong khuôn viên khu biệt thự, nghỉ dưỡng sang trọng…để tôn tạo mỹ quan, mang sắc xanh thoáng đãng đến cho các công trình. Các nghệ nhân chơi cây còn sử dụng cây tràm bông đỏ trồng chậu uốn dáng để làm cây cảnh bonsai, trang trí nội thất nhà cửa, đưa thiên nhiên đến gần với cuộc sống hơn.

 

5.CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY TRÀM BÔNG ĐỎ 

Cây tràm bông đỏ là loại cây ưa bóng mát và có tốc độ sinh trưởng trung bình, cây ưa sáng, đất trồng tốt và thoát nước tốt. Thời gian ra hoa sẽ không quá lâu để bạn phải mỏi mòn chờ đợi để được ngắm nhìn vể đẹp của cây tràm bông đỏ vì cây này thường cho hoa nở quanh năm. Cây tràm bông đỏ cũng rất dễ tìm và dễ trồng do chúng được nhân giống từ hạt.

 

- Chuẩn bị đất trồng:

San ủi thực bì, đốt dọn, cày phá lâm. Sau đó san bằng các gốc cây, gò mối và cày chảo 72 lần để đạt được độ tơi của đất.

- Trồng cây:

Cần lưu ý trước khi bỏ cây xuống hố cần xé túi bầu ra.

Cây được cho vào hố, giữ cây thẳng đứng rồi sau đó lấp đất, cách mặt đất khoẳng từ 3 - 4cm, lấy tay ấn chặt vào dưới gốc cây.

Đất và độ ẩm: cây hầu như thích nghi với mọi loại đất, và phát triển tốt nhất trong điều kiện ẩm ướt như đất ẩm ven suối, ao hồ hoặc các vùng nước khác.

Ánh sáng: cây cần có đầy đủ ánh sáng, cây sẽ bị ốm yếu và kém phát triển trong điều kiện quá râm. Trong mùa mưa bão cần chú ý đến vấn đề gãy cành, nhánh.

 

6.CÂY TRÀM BÔNG ĐỎ MUA Ở ĐÂU ?

Nếu bạn đang tìm hiểu địa điểm để mua Cây Tràm Bông Đỏ thì hãy liên hệ với Kientaoxanh.vn tại TP. Quảng Ngãi, chuyên phân phối và thi công các loại giống cây công trình, cây đô thị chất lượng tại thị trường Quảng Ngãi. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể, nhiệt tình, giá cả hợp lý, uy tín và đảm bảo.

Còn chần chờ gì nữa hãy làm đẹp ngay khu vườn của mình bằng cây tràm bông đỏ, không gian nơi đây sẽ trở nên ấn tượng hơn rất nhiều khi có sự xuất hiện của loại cây đặc biệt đẹp này. Ngoài cây tràm bông đỏ, bạn có thể tham khảo thêm một số loại cây xanh công trình, cây có hoa, cây lá màu khác để làm đa dạng, phong phú cho tiểu cảnh sân vườn của mình.

https://kientaoxanh.vn/san-pham/cay-cong-trinh/cay-chuoi-re-quat.html

https://kientaoxanh.vn/san-pham/cay-cong-trinh/cay-cau-duoi-chon.html

Hy vọng với bài viết này sẽ giúp ích được cho quý bạn đọc và khách hàng biết được về Cây Tràm ông Đỏ Là Cây Gì ? Có Phải Là Cây Liễu Rũ không ? Chúc các bạn sẽ tìm được cây thích hợp để trang trí cảnh quan phù hợp .

 

 

 

 

 

Thông Tin Liên Hệ

Công ty TNHH Đầu Tư Phát Triển Cảnh Quan TMC

Địa chỉ: Trường Thọ Tây C, P. Trương Quang Trọng, TP. Quảng Ngãi

Website: Kientaoxanh.vn

Email: canhquantmc.vietnam@gmail.com

Hotline: 0868.717.832 - 0932.420.450 - 0983.223.805