Top 5 Cây Công Trình Đường Phố Phổ Biến Nhất Hiện Nay

  • 09/04/2021
  • 3933

Cây công trình từ lâu đã trở thành một phần quen thuộc trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Dù là ở thành thị hay nông thôn, sự góp mặt của cây xanh đều có vai trò quan trọng.

Cây trồng ở công trình hiện nay được chia thành nhiều loại, bao gồm cây bóng mát, cây trang trí cho tới những loại cây cảnh đẹp theo phong thủy. Tùy vào từng loại công trình khác nhau mà bạn có thể lựa chọn những loại cây trồng phù hợp. Dưới đây là 5 loại cây công trình đẹp, nhanh lớn và được trồng nhiều nhất để bạn tham khảo.

 

Chúng ta thường ít quan tâm đến những loại cây xanh công trình nhưng thật sự những loại cây này đang góp phần giúp cải thiện không khí, tăng sắc xanh để làm dịu lại nắng nóng. Những cây xanh công trình có rất nhiều tác dụng tốt, tùy vào diện tích sân vườn gia đình bạn, biệt thư hay công ty, để lựa chọn những kích cỡ cây phù hợp.

Cây bóng mát đường phố thường là các loại cây thân gỗ có kích thước lớn hoặc trung bình. Tán cây bóng mát phải rậm rạp và có độ che phủ cao để tạo được bóng râm và thường ít rụng lá. Những loại cây này cần có dáng thẳng và không có gai để đảm bảo an toàn cho con người khi ở dưới bóng cây.

1. CÂY SAO ĐEN

 

Cây sao đen cao từ 20-30m và là thực vật thân gỗ mọc thẳng. Cây có tán lá rậm, mọc chếch với các cành lá khỏe dài. Vì có dáng cây đẹp và tán lá dày nên cây sao đen được trồng nhiều tại các khu nghỉ dưỡng và công viên.

Cây sao đen là loại cây công trình thi công khá đa dụng. Không chỉ tạo bóng mát và làm cảnh, cây sao đen còn được dùng để sản xuất gỗ. Cây khỏe mạnh và cao lớn nên ít khi bị sâu bệnh tấn công. Lá xanh quanh năm và rất ít bị rụng nên người chăm sóc ít khi phải quét lá. Và đặc biệt hơn là cây khi ra hoa thì có mùi thơm dễ chịu .

2. CÂY LIM XẸT

Cây lim xẹt hay còn được gọi là cây muồng kim phượng, cây phượng vàng, cây có khả năng thích nghi tốt với mọi môi trường sống, hiện nay đã được phân bố rộng khắp Việt Nam, đặc biệt là những nơi có thời tiết nắng gắt, thậm chí cây cũng có thể sống trên đất pha cát, đất chua hay cằn cỗi.

Do đó cây được ưa chuộng trồng tại các công trình cảnh quan đô thị, trong các khu công nghiệp, dọc các tuyến đường quốc lộ, trong công viên hay trong khu du lịch đều được, chúng vừa cho bóng mát vừa có hoa vàng nở rất đẹp.

3. CÂY BẰNG LĂNG

 

Cây bằng lăng là loại cây công trình khá phổ biến ở khu vực miền Bắc. Thân cây thẳng, nhẵn nhụi và cao từ 4-15m. Tán cây khá rộng và rậm rạp nên có tác dụng làm cảnh và che mát khá tốt. Cây có hoa mọc thành chùm vào mùa hè. Hoa bằng lăng đẹp, có các cánh hoa mỏng như cánh ve màu tím.

Cây được trồng tại các nơi như công viên, bãi cỏ, sân vườn để làm đẹp, lọc không khí và che mát. Hoa đẹp lại có hương thơm nên khá được ưa chuộng. Lá và quả của cây bằng lăng cũng được dùng để làm vị thuốc chữa bệnh tiểu đường.

4. CÂY DÁNG HƯƠNG

Cây Giáng Hương Rừng thuộc dạng thân gỗ, cao 20-30m, mùi rất thơm, vân gỗ đẹp dùng trong xây dựng , cây chịu được đất đỏ bazan và đất cát ,thân cây thẳng, có màu xám nhạt, da trơn nhẵn. Về hoa, cây Giáng Hương có chùm hoa màu vàng nghệ với cuống dài, có mùi thơm nhẹ.

Cây Giáng Hương có dáng đẹp, màu sắc hoa thơm được trồng làm cây trang trí tại các tuyến đường, công viên, khuôn viên bệnh viện trường học. Cây giúp mang lại không khí trong lành, cải thiện môi trường sống. 

5. CÂY LONG NÃO 

Cây long não (hay còn gọi là cây rã hương) có chiều cao từ 20 – 30m, cây có tốc độ phát triển mạnh với tán lá rộng rất thích hợp làm cây bóng mát. Đặc điểm hình thái thân gỗ nứt nẻ, có mùi đặc trưng nên có thể xua đuổi côn trùng tự nhiên.

Với đặc tính phát triển mạnh, hấp thụ khí thải độc hại tốt, gỗ có giá trị kinh tế tốt nên được nhiều nơi sử dụng làm cây cảnh sân vườn, biệt thự hay trồng dọc hai bên đường.

Cây long não nên được trồng vào mùa mưa để cây có thể sinh trưởng và phát triển nhanh hơn, cây lại không quá kén đất, có thể phát triển ở những nơi đồi núi, đất nghèo dinh dưỡng, cằn cỗi hoặc đất bạc màu đều được.

Hy vọng với bài viết khách quan này sẽ giúp quý bạn cũng có thêm chút chọn lựa cho công trình của mình . Mọi thắc mắc và yêu cầu của các bạn sẽ được giải đáp ngay khi bạn liên hệ

.Nếu bạn đang tìm hiểu địa điểm để mua Cây  thì hãy liên hệ với Kientaoxanh.vn tại TP. Quảng Ngãi, chuyên phân phối và thi công các loại giống cây công trình, cây đô thị chất lượng tại thị trường Quảng Ngãi. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể, nhiệt tình, giá cả hợp lý, uy tín và đảm bảo.

 

Thông Tin Liên Hệ

CÔNG TY TNHH KIẾN TẠO XANH

Địa chỉ: Trường Thọ Tây C, P. Trương Quang Trọng, TP. Quảng Ngãi

Website: Kientaoxanh.vn

Email: canhquantmc.vietnam@gmail.com

Hotline: 0347.627.921 - 0983.223.805