Cây Chà Là Phù Hợp Cho Những Công Trình Nào?

  • 14/07/2020
  • 1117

Cây Chà Là có tên khoa học là Phoenix dactylifera, đây là loại cây có hình dáng đẹp, sang trọng nên được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, cây dễ trồng, thích hợp trên nhiều loại đất khác nhau nên được trồng khá phổ biến, đặc biệt trong các công trình cảnh quan.

Cây Chà Là

  • Tên thường gọi: Cây Chà Là, Chà Là Cảnh.
  • Tên khoa học: Phoenix dactylifera.
  • Họ thực vật: Họ Câu (Arecaceae).
  • Chiều cao cây: 3 - 6 Mét.
  • Giá giao động 6-12 triệu / cây tùy vào kích thước thân và chiều cao lóng hoặc Hàng Nóng hay hàng ủ dưỡng gốc.

Thông Tin Cây Chà Là

- Chà Là là với dáng vẻ khá đẹp, cây có phần thân đứng và những chiếc lá vươn dài đầy thơ mộng. Cây thuộc thân gỗ, chiều cao có thể tới 30 mét, lá dài 1 đến 6 mét.

- Cây Chà Là thường trồng khoảng 5 - 6 năm sẽ cho quả. Quả ngon và bổ dưỡng, có giá trị kinh tế khá cao.

Cây Chà Là Phù Hợp Cho Những Công Trình Nào?

Đây là loại cây có dáng vẻ sang trọng và khá được ưu chuộng trong các công trình. Cây giúp lọc không khí, tạo cảnh quan rất đẹp. Dưới đây là một số công trình sử dụng Cây Chà Là trong trang trí cảnh quan.

1. Khu đô thị, trung tâm thương mại, khách sạn

Cây xanh khu đô thị, trung tâm thương mại, khách sạn là một phần không thể thiếu, giúp cải thiện môi trường, làm đẹp cảnh quan. Chính vì vậy, những công trình này thường lựa chọn các loại cây cao cấp, sang chảnh, có giá trị cao cả về kinh tế và thẩm mỹ. Một những lựa chọn không thể thiếu là Cây Chà Là.

 

2. Khu dân cư, khu chung cư, biệt thự

Thường đây là những khu vực đông người, đòi hỏi cây xanh phải đảm bảo các tính năng như che bóng mát, thanh lọc không khí tốt, giúp người dân thư giãn sau những ngày làm việc mệt mõi.

 

3. Khu công nghiệp, nhà máy, xưởng sản xuất

Cây xanh tại khu công nghiệp, nhà máy, xưởng sản xuất phải phù hợp với cảnh quan tạo cảm giác thoải mái cho công nhân làm việc. Bên cạnh đó, cây xanh ở các công trình phải đảm bảo hấp thụ tốt khí độc, tạo không khí trong lành. Cây Chà Là kết hớp với các loại cây trang trí, cây bụi là rất phụ hợp. 

 

4. Khuôn viên cơ quan nhà nước, trường học, bệnh viện

Thường các công trình cơ quan nhà nước, trường học hay bệnh viện sẽ có sự lựa cây xanh khắt khe hơn, vừa đảm bảo tính an toàn, phù hợp với bản sắc địa phương cũng như dễ trồng và ít tốn công chăm sóc.

 

5. Công trình tôn giáo, tín ngưỡng

Cây xanh tại nơi đây phải mang ý nghĩa biểu trưng, thể hiện sự tôn nghiêm cũng như tạo nên biểu tượng cho các công trình tôn giáo, tín ngưỡng.

 

6. Công viên, khu du lịch, khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng, resoft, sân golf

Các công trình như công viên, khu du lịch, khu nghỉ dưỡng thì việc chọn cây xanh sẽ đa dạng hơn, phải đảm bảo các yếu tố như chọn những cây ít tốn kém trong việc bảo trì, chăm sóc, các loại cây che bóng mát, sinh thái và tạo cảnh quan đô thị.

Thông Tin Liên Hệ

Công ty TNHH Đầu Tư Phát Triển Cảnh Quan TMC

Địa chỉ: Trường Thọ Tây C, P. Trương Quang Trọng, TP. Quảng Ngãi

Website: Kientaoxanh.vn

Email: canhquantmc.vietnam@gmail.com

Hotline: 0868.717.832 - 0932.420.450 - 0983.223.805