Trào lưu trồng cây chà là cho công trình cảnh quan trong năm 2020

  • 24/08/2020
  • 1908

Cây xanh công trình với nhiều lợi ích như tăng tính thẩm mỹ cho cảnh quan, mang lại không khí trong lành, tăng sắc xanh và tạo bóng mát. Tùy vào điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của công trình cảnh quan mà lựa chọn các loại cây trồng phù hợp nhất.

Tuy nhiên, có một loại cây đã trở thành trào lưu hiện nay trong các công trình cảnh quan bởi ưu điểm tán rộng cho bóng mát tốt, đặt biệt là khá đẹp và nổi bật khi trồng trong các công trình cảnh quan như như khu du lịch, resort, đô thị, nhà máy, xí nghiệp,.... đó là cây chà là. Ngoài ra, chà là là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, lại phù hợp với điều kiện khí hậu khô nóng của Việt Nam.

Trào Lưu Trồng Cây Chà Là Trong Năm 2020

Việc sử dụng cây chà là trong các công trình cảnh quan chính là một lựa chọn đầy tinh tế và tính thiết thực, giúp mang lại nhiều giá trị to lớn cho cảnh quan mà khó có loại cây nào có thể thay thế được. Trào lưu trồng cây chà là tại các công trình cảnh quan đang khá phổ biến, bằng chứng là cây này đang nằm trong top các loại cây công trình bán chạy nhất. Không những vậy, xu hướng mở rộng du lịch tham quan các vườn cây chà là đang nở rộ và gây sốt đặc biệt là ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Đặc Điểm Cây Chà Là

Cây chà là có tên khoa học là Phoenix dactylifera, hình dáng giống cây dừa, trên thân có nhiều vết sẹo tạo thành hoa văn do cuống lá rụng tạo thành. Cây Chà Là có lá vươn dài xung quanh, dài khoảng 1 - 6 mét, thuộc dạng lông chim.

Cây chà là cũng có nhiều loại giống khác nhau, tùy theo nguồn gốc xuất xứ hoặc có thể lai tạo giữa các giống, thường chia thành 2 loại: cây chà là chuyên trồng để lấy trái và cây chà là cảnh. Loại cây trồng phổ biến tại các công trình cảnh quan thuộc loại cây chà là cảnh, với công dụng chính là tạo cảnh quan, điểm nhấn cho công trình, giúp tạo không khí trong lành và cho bóng mát.

Cây Chà Là Phù Hợp Với Khí Hậu Việt Nam

Trước tình hình biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng, cây chà là ngày còn được nhiều người chú ý quan tâm bởi cây dễ trồng, lại ưu thích khí hậu khô nóng, giá trị kinh tế cao.

Có thể thấy, vùng sinh thái của cây chà là rất rộng, thích nghi với hầu hết hết tại các vùng đất khác nhau từ đất phèn cho đến đất mẹn hay khô hạn. Tại một số nước Trung Đông, cây chà là thường được trồng nhiều tại ven biển.

Dễ Trồng Và Chăm Sóc

Chà là có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau, đặc biệt trên đất cát nghèo dinh dưỡng, cây chịu đựng tốt trên đất có độ mặn cao.

Chà là cũng không cần quá nhiều dinh dưỡng, chủ yếu khi cây cho trái cần bón thêm phân cho cây để tăng cường dinh dưỡng. Cây chà là rất chắc khỏe, bám đất tốt, ít bị đổ ngã, lá cây khô không gây ô nhiễm đến môi trường. Chính vì những điều này, cây chà là được nhiều người lựa chọn làm cây xanh tô điểm trong các công trình cảnh quan  hay cũng có thể trồng trong sân vườn làm cảnh khá đẹp.

Quả Chà Là Có Giá Trị Cao

Theo nghiên cứu phân tích từ các chuyên gia, quả chà là chứa rất nhiều chất sắt và vitamin rất tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, quả chà lá có giá trị rất cao, mỗi kg có giá bán khoảng 250.000 đến 500.000 đồng, tuỳ vào chất lượng quả. Quả còn được sấy khô và bày bán tại nhiều nơi.

Với những lợi thể như hình dáng đẹp nổi bật, dễ trồng và ít tốn công chăm sóc, cây chà là đã và đang được trồng, phát triển và nhân rộng khắp nơi, trở thành một trào lưu mới trong các công trình cảnh quan, đặc biệt trong năm 2020.

Thông Tin Liên Hệ

Công ty TNHH Đầu Tư Phát Triển Cảnh Quan TMC

Địa chỉ: Trường Thọ Tây C, P. Trương Quang Trọng, TP. Quảng Ngãi

Website: Kientaoxanh.vn

Email: canhquantmc.vietnam@gmail.com

Hotline: 0868.717.832 - 0932.420.450 - 0983.223.805